TẢI BROCHURE

MAZDA VIỆT NAM

Năm 2011, Thaco hợp tác với tập đoàn Mazda Nhật Bản xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp xe Mazda tại khu Kinh tế mở Chu Lai, Quảng Nam với công suất 10.000 xe/năm

Xe & Sự Kiện

Cập nhật tin tức & thông tin sự kiện của Mazda trên toàn quốc.

XE & SỰ KIỆN

THACO TÀI TRỢ PHƯƠNG TIỆN VẬN CHUYỂN CHO LIÊN HOAN PHIM QUỐC TẾ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH LẦN THỨ 1 - NĂM 2024

THACO trở thành Nhà tài trợ vận chuyển cho Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM (HIFF) lần 1 – năm 2024 thông qua việc tài trợ toàn bộ phương tiện cao cấp, đưa đón, đồng hành cùng khách mời, nghệ sĩ xuyên suốt thời gian diễn ra sự kiện. Toàn bộ phương tiện do THACO AUTO (Tập đoàn thành viên của THACO) cung cấp.

Xem chi tiết

THACO AUTO GIỚI THIỆU NEW MAZDA CX-3 – MẪU XE KHẲNG ĐỊNH ĐẲNG CẤP THƯƠNG HIỆU MAZDA TRONG PHÂN KHÚC B-SUV

Ngày 6/12/2023, THACO AUTO chính thức giới thiệu New Mazda CX-3 – mẫu xe SUV cỡ B với những tinh chỉnh về thiết kế, tăng thêm trang bị tiện nghi, an toàn vượt trội cùng phiên bản 1.5 AT hoàn toàn mới với giá chỉ từ 524 triệu đồng, đáp ứng nhu cầu khách hàng trong dịp mua sắm cuối năm.

Xem chi tiết

TRAO TRỌN YÊU THƯƠNG ĐẾN “MỘT NỬA THẾ GIỚI” CÙNG TRUNG TÂM DỊCH VỤ MAZDA & KIA HẢI DƯƠNG

Với tất cả sự trân trọng, Mazda & Kia Hải Dương cảm ơn phái đẹp Việt đã tin tưởng và đồng hành cùng chúng tôi trong hành trình truyền cảm hứng, đem lại những giá trị khác biệt, tạo phong cách riêng cho phụ nữ Việt. Chúc phái đẹp có một ngày của riêng mình ngọt ngào và hạnh phúc nhất!

Xem chi tiết

KINH NGHIỆM LÁI XE AN TOÀN TRONG MÙA MƯA BÃO

Chiều 15/07/2023, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, áp thấp nhiệt đới trên vùng biển phía đông khu vực bắc Biển Đông đã mạnh lên thành bão. Đây là cơn bão đầu tiên trong năm 2023, có tên quốc tế là TALIM và đang hướng thẳng đến miền Bắc của Việt Nam. Để di chuyển một cách an toàn trong điều kiện thời tiết mưa bão đang đến gần, các chủ xế hãy nẵm vững những mẹo sau để bảo vệ cho mình và xế yêu nhé:

Xem chi tiết

TRẢI NGHIỆM CẢM GIÁC LÁI ĐẦY ĐAM MÊ CÙNG MAZDA6

Dựa trên triết lý độc đáo Monotsukuri (The art, science, and craft of making things - Triết lý kết hợp tính sáng tạo của nghệ thuật, tính chính xác của khoa học và tinh thần chế tác thủ công của bậc thầy nghệ nhân Takumi), mang đến Mazda6 với diện mạo sang trọng, thời thượng, thu hút mọi ánh nhìn và khơi dậy cảm xúc lái đầy hứng khởi.

Xem chi tiết

MAZDA CX-5: KHỞI ĐỘNG ĐẦU NĂM VỚI ƯU ĐÃI LỚN NHẤT TỪ TRƯỚC ĐẾN NAY

MAZDA CX-5: KHỞI ĐỘNG ĐẦU NĂM VỚI ƯU ĐÃI LỚN NHẤT TỪ TRƯỚC ĐẾN NAY

Chương trình ưu đãi lên tới 100% phí trước bạ.Luôn là mẫu xe hot trong top 10 xe bán chạy nhất năm 2022, Mazda khởi động năm mới với chương trình ưu đãi lớn dành cho Mazda CX-5 giá trị lên đến 82 triệu tương đương 100% lệ phí trước bạ (*) dành cho khách hàng mua xe dịp đầu năm.

Xem chi tiết

TRIỆU CHỨNG BUGI ĐÁNH LỬA BỊ HỎNG VÀ CÁCH THAY THẾ

Quan sát là chìa khóa để giữ cho xe đáng tin cậy. Nhận ra các vấn đề bugi sớm có thể cải thiện mức tiết kiệm nhiên liệu và tránh sự cố khi lái xe. Theo kinh nghiệm ô tô, một bugi trung bình có thể phát tia lửa 27,5-110 triệu lần trong suốt tuổi thọ hoạt động. Mỗi lần, bugi sẽ mất đi một vài phân tử khỏi các điện cực bugi. Dần dần, khoảng cách điện cực bugi cách xa nhau hơn và hỗn hợp nhiên liệu-không khí không còn cháy hiệu quả nữa và có thể hỏng hoàn toàn. I. Dấu hiệu bugi có vấn đề Động cơ ô tô là một cỗ máy phức tạp. Hiệu suất, mức tiết kiệm nhiên liệu và độ tin cậy phụ thuộc vào việc cung cấp không khí, nhiên liệu và tia lửa một cách nhất quán. Dưới đây là 7 dấu hiệu cho thấy bugi có vấn đề. 1. Tốn nhiên liệu hơn Mọi người nên theo dõi mức nhiên liệu của xe bởi lẽ vấn đề về bugi có thể khiến động cơ tiêu thụ nhiều nhiên liệu hơn bình thường. Vì mô-đun điều khiển động cơ (ECM) không kiểm soát được cường độ tia lửa hoặc hàm lượng oxy nên phải bổ sung nhiên liệu để bù cho quá trình đốt cháy kém. 2. Máy không nổ Tình trạng này xảy ra khi bugi không thể đốt cháy hỗn hợp không khí-nhiên liệu. Điều này có thể xảy ra do bugi bị mòn, bị nhiễm bẩn, dây bugi bị nứt hoặc các vấn đề khác. 3. Đèn động cơ bất ổn Đối với nhiều người, đèn động cơ có thể là dấu hiệu duy nhất cho thấy động cơ của bạn có vấn đề về bugi. ECM nhạy cảm hơn nhiều so với nhiều người lái và có thể phát hiện sự không đốt cháy trong xi-lanh. 4. Khó khởi động xe Đánh lửa đúng là điều khó khăn nhất khi động cơ “nguội lạnh”. ECM sẽ thêm nhiều nhiên liệu hơn để bù đắp cho sự bay hơi kém. Điều này có thể khiến bugi bị mòn gặp khó khăn để đánh lửa, dẫn đến việc khởi động xe khó khăn. 5. Xe rung hơn khi ở chế độ nghỉ Ở chế độ nghỉ (Idle), các vấn đề bugi có thể dễ nhận biết hơn, ví dụ như xe rung động hơn. Về cơ bản, sự không đốt cháy trong xi lanh chỉ xảy ra ở chế độ nghỉ. 6. Hiệu suất kém Chinhchu_MinhDA_1140x140 Triệu chứng cho thấy bugi ô tô có vấn đề và khắc phục Chăm sóc và bảo dưỡng ô tô | 26/06/2019 Quan sát là chìa khóa để giữ cho xe đáng tin cậy. Nhận ra các vấn đề bugi sớm có thể cải thiện mức tiết kiệm nhiên liệu và tránh sự cố khi lái xe. Triệu chứng cho thấy bugi ô tô có vấn đề và khắc phục - 1 Triệu chứng cho thấy bugi ô tô có vấn đề và khắc phục Theo kinh nghiệm ô tô, một bugi trung bình có thể phát tia lửa 27,5-110 triệu lần trong suốt tuổi thọ hoạt động. Mỗi lần, bugi sẽ mất đi một vài phân tử khỏi các điện cực bugi. Dần dần, khoảng cách điện cực bugi cách xa nhau hơn và hỗn hợp nhiên liệu-không khí không còn cháy hiệu quả nữa và có thể hỏng hoàn toàn. II. Bugi hoạt động như thế nào? Quá trình cháy đòi hỏi ba thành phần: oxy (O2), nhiên liệu và nhiệt. Trong động cơ ô tô, mỗi khi một xy lanh thực hiện chu kỳ nạp sẽ hút khoảng 21% O2. Động cơ phun đa điểm sẽ phun nhiên liệu trong chu kỳ nạp. Trong khi đó, động cơ phun trực tiếp (xăng hoặc diesel) có thể đợi cho đến chu kỳ nén. Cuối cùng, nhiệt được cung cấp theo một trong hai cách: một hoặc hai bugi cho động cơ xăng hoặc nhiệt nén cho động cơ diesel. Bất cứ lúc nào ba thành phần này được kết hợp lại sẽ dẫn đến một vụ nổ nhỏ. Ở vận tốc 88 km/h, trung bình xi lanh sẽ đốt khoảng 1.000 lần mỗi phút, hoặc 16 lần mỗi giây. Trong động cơ xăng, nhiệt được cung cấp dưới dạng tia sét nhỏ. Điện áp cao (5 kV đến 45 kV tùy thuộc vào tưng loại xe) được tạo ra trong dây đánh lửa và được điều khiển bởi mô-đun điều khiển động cơ (ECM). Điện tích được truyền tới bugi thông qua dây bugi. Tia lửa xảy ra khi điện tích nhảy giữa các điện cực bugi trong phạm vi 0,25 mm đến 1,8 mm. Nhiệt sinh ra từ 4.700 ° C đến 6.500 ° C sẽ đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu-không khí và đẩy piston xuống trong chu kì nén. Triệu chứng cho thấy bugi ô tô có vấn đề và khắc phục - 2 II. Dấu hiệu bugi có vấn đề Động cơ ô tô là một cỗ máy phức tạp. Hiệu suất, mức tiết kiệm nhiên liệu và độ tin cậy phụ thuộc vào việc cung cấp không khí, nhiên liệu và tia lửa một cách nhất quán. Dưới đây là 7 dấu hiệu cho thấy bugi có vấn đề. 1. Tốn nhiên liệu hơn Mọi người nên theo dõi mức nhiên liệu của xe bởi lẽ vấn đề về bugi có thể khiến động cơ tiêu thụ nhiều nhiên liệu hơn bình thường. Vì mô-đun điều khiển động cơ (ECM) không kiểm soát được cường độ tia lửa hoặc hàm lượng oxy nên phải bổ sung nhiên liệu để bù cho quá trình đốt cháy kém. 2. Máy không nổ Tình trạng này xảy ra khi bugi không thể đốt cháy hỗn hợp không khí-nhiên liệu. Điều này có thể xảy ra do bugi bị mòn, bị nhiễm bẩn, dây bugi bị nứt hoặc các vấn đề khác. 3. Đèn động cơ bất ổn Triệu chứng cho thấy bugi ô tô có vấn đề và khắc phục - 3 Đối với nhiều người, đèn động cơ có thể là dấu hiệu duy nhất cho thấy động cơ của bạn có vấn đề về bugi. ECM nhạy cảm hơn nhiều so với nhiều người lái và có thể phát hiện sự không đốt cháy trong xi-lanh. 4. Khó khởi động xe Đánh lửa đúng là điều khó khăn nhất khi động cơ “nguội lạnh”. ECM sẽ thêm nhiều nhiên liệu hơn để bù đắp cho sự bay hơi kém. Điều này có thể khiến bugi bị mòn gặp khó khăn để đánh lửa, dẫn đến việc khởi động xe khó khăn. 5. Xe rung hơn khi ở chế độ nghỉ Ở chế độ nghỉ (Idle), các vấn đề bugi có thể dễ nhận biết hơn, ví dụ như xe rung động hơn. Về cơ bản, sự không đốt cháy trong xi lanh chỉ xảy ra ở chế độ nghỉ. 6. Hiệu suất kém Triệu chứng cho thấy bugi ô tô có vấn đề và khắc phục - 4 Khi tăng tốc, bugi được yêu cầu đặc biệt để cung cấp tia lửa đủ mạnh để đốt cháy nhiều nhiên liệu hơn và tạo ra nhiều năng lượng hơn. Bugi bị hỏng hoặc dây đánh lửa bị yếu có thể không đáp ứng nhu cầu. 7. Phản ứng chậm Điều này có thể được mô tả là động cơ không phản ứng ngay lập tức đúng với “tín hiệu khởi động” từ người lái xe. Bên cạnh đó, "sức mạnh" động cơ có thể đột ngột tăng lên và được thể hiện qua tình trạng máy nổ không đều. Phản ứng chậm trong việc phân phối năng lượng, gây hiện tượng xe giật bất ngờ có thể cho biết bugi đang có vấn đề.

Xem chi tiết

SỞ HỮU NEW MAZDA CX-8 - NHẬN ƯU ĐÃI "HOT" CHÀO THU

New Mazda CX-8 - Mẫu SUV 7 chỗ hoàn hảo cho gia đình với thiết kế tinh tế & công nghệ đột phá - Không gian SUV 7 chỗ đích thực - thoải mái trong mọi hành trình - Trang bị hệ thống hỗ trợ an toàn cao cấp, chủ động & thông minh hàng đầu phân khúc, New Mazda CX-8 mang lại cảm giác vững tin trên mọi hành trình, giúp khách hàng an tâm hơn trong suốt quá trình sử dụng New Mazda CX-8 được đánh giá là tuyệt tác sống động từ những đường nét thiết kế uyển chuyển, mượt mà hòa quyện của sự giao thoa ánh sáng và bóng tối ở mọi góc nhìn dựa trên triết lý thiết kế KODO thế hệ mới. ▶ Liên hệ ngay Hotline 𝟬𝟵𝟬𝟰 𝟭𝟭𝟱 𝟴𝟭𝟬 nhận báo giá chi tiết và tư vấn chuyên nghiệp! (*) Áp dụng tùy từng phiên bản #mazda #mazdahaiduong #mazdacx8 #cx8 ----------------------------------------- MAZDA HẢI DƯƠNG - UY TÍN ĐỒNG HÀNH - THÀNH CÔNG VỮNG BƯỚC Km1, Nguyễn Lương Bằng, P Phạm Ngũ Lão, TPHD

Xem chi tiết

KINH NGHIỆM LÁI XE AN TOÀN MÙA MƯA

Mùa mưa thường gây ra nhiều trở ngại cho người tham gia giao thông, đặc biệt là đối với những người sử dụng ô tô và xe tải. Dưới đây là những kinh nghiệm cần thiết mà Isuzu Việt Nam muốn gửi đến các bác tài để có thể lưu thông an toàn trên đường và cách xử lý khi xe bị ngập nước, chết máy đột ngột. Làm thế nào để giữ xe an toàn khi di chuyển trong vùng bị bão lũ?

Xem chi tiết